-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Ý NGHĨA TƯỢNG TRƯNG CỦA ĐÀN THÀNH CHÀY KIM CƯƠNG CHỮ THẬP
Ngũ phương Phật tượng trưng cho trạng thái chứng ngộ của Thích Ca Mâu Ni. Năm vị Phật lần lượt tượng trưng cho việc khắc trừ 5 loại khuyết điểm tham, sân, si, mạn, nghi của nhân loại, mỗi vị Phật đều thể hiện một phần của giác ngộ, khi hợp lại với nhau chính là đã đạt đến sự chứng ngộ hoàn mỹ tối thượng nhất.
Trong thế giới vũ trụ, năm phương Phật được tưởng tượng như những quân vương sống trong cung điện ở núi Tu Di, họ mặc những trang phục lộng lẫy, đội mũ ngọc tượng trưng cho sự chứng ngộ và thành tựu của họ (đây là sự thể hiện một cách cụ thể về Cõi Tịnh độ của chư Phật). Trong quá trình tu hành Mật pháp, đàn thành của Ngũ Trí Như Lai hay Ngũ phương Phật được coi là hình ảnh của con đường chứng ngộ, trong đó khi một vị Phật bất kỳ trong số các Ngài Ở vị trí chính giữa, thì bốn vị còn lại sẽ ở bốn vị trí đông, nam, tây, bắc như mandala hoàn hảo.
Pháp khí chày kim cương chữ thập có thể coi là đàn thành ngũ phương Phật.Trung tâm của chày kim cương hình chữ thập, tượng trưng cho màu trắng, đại diện cho Đại Nhật Như Lai thuộc bộ Phật ở chính giữa. Bốn nhánh của chày lần lượt chỉ bốn hướng đông, nam, tây, bắc, màu sắc tượng trưng của chúng là màu xanh lam đậm, đại diện cho A Súc Như Lai thuộc bộ Kim Cương ở phương đông; màu vàng, đại diện cho Bảo Sinh Như Lai thuộc bộ Bảo Ở phương nam; màu đỏ, đại diện cho A Di Đà Phật thuộc bộ Hoa Sen Ở phương tây; màu xanh lá cây, đại diện cho Bất Không Thành Tựu Như Lai thuộc bộ Nghiệp ở phía bắc. Ở đây là mượn pháp khí “hữu tướng”. để tượng trưng cho các Cõi Tịnh độ của chư Phật. Tất nhiên, cuối cùng vẫn phải vứt bỏ "tướng" mới có thể thể ngộ về Cõi Tịnh Độ “vô tướng" của chư Phật.
Chày kim cang chữ thập giao kết với Thân của rìu hình lưỡi liếm theo hình thức Tây Tạng giống như dao búa hoặc dao cong của các bổn tôn phẫn nộ, cũng là một ma yết mở rộng miệng hoặc một tòa hình lá cố định tại tiếp điểm trên rìu, Đỉnh của đầu rìu trang trí bằng hai nửa chày kim cương, tượng trưng cho không thể phá hủy được, đồng thời, lưỡi đao tượng trưng cho đoạn diệt tất cả những kiến giải sai lầm và vọng niệm trong tâm, hay nói cách khác đoạn trừ cội rễ vòng luân hồi sinh tử.