Phổ Ba Mã Đầu Minh Vương mạ bạc 21cm

Thương hiệu: Đang cập nhật Tình trạng: Hết hàng
560.000₫
Chày Phurba Mã Đầu Minh Vương Nguồn Gốc Sơ Lược Chày Phurba Chày Phurba hay còn gọi (Dao kim cang) nguyên là một loại công cụ mà dân tộc du mục Tây Tạng dùng để cố định lều vải của họ, hoặc là xua đuổi tà ma. Sau này trở thành một...
Gọi điện để được tư vấn: 0927049999
Hình thức thanh toán Cửa hàng phật giáo Mật Tông - Kim Cương Thừa Cửa hàng phật giáo Mật Tông - Kim Cương Thừa Cửa hàng phật giáo Mật Tông - Kim Cương Thừa

Chày Phurba Mã Đầu Minh Vương

  1. Nguồn Gốc Sơ Lược Chày Phurba

Chày Phurba hay còn gọi (Dao kim cang) nguyên là một loại công cụ mà dân tộc du mục Tây Tạng dùng để cố định lều vải của họ, hoặc là xua đuổi tà ma. Sau này trở thành một trong những pháp khí quan trọng của chư tôn Phật giáo Tây Tạng, chày Phurba có thể đóng chặt tham vọng, sự sợ hãi, giúp người tu hành có thể trực tiếp đối diện và khắc phục, là pháp khí dùng để đối kháng những phiền não nghiệp chướng trong lòng, giúp người tu hành thanh trừ những chướng ngại trên con đường giác ngộ.

  1. Ý Nghĩa Hoa Văn Họa Tiết Trên Chày Phurba Mã Đầu  Minh Vương

Cán bên trên: tượng trưng cho trí tuệ

  • Tượng phẫn nộ tôn 3 mặt tượng trưng cho tam mật và tam độc.
  • Phần đình là một đầu ngựa, đại diện cho tam mật và bổn tôn mã đầu minh vương.
  • Tay cầm  được trang sức bằng vân hoa sen hoặc ở giữa có một viên ngọc.

Nơi tiếp nối trên và dưới: Thân chùy tượng trưng cho từ bi

  • Mặt cắt đan xen thường có hình bát giác, đại diện cho bát chính đạo.
  • Bên trên có hình dạng nút buộc, khớp với tác dụng ban đầu của chuỳ Phuba là đóng cọc để buộc dây.
  • Nơi tiếp nối giữa tay cầm và lưỡi dao ba cạnh là cá Makara, tượng trưng cho sức mạnh to lớn của chày Phurba.
  • Trên sống của ba mặt dao trang trí đôi rắn, đại diện cho sáu ba la mật.
  1. Chày Phurba Có Ba Mặt Phẫn Nộ Tôn

Sức mạnh to lớn của pháp khí này được hình thành từ tượng phẫn nộ tôn ở đầu cán cầm, thường có ba khuôn mặt, đó là ba vị phẫn nộ tôn màu đỏ, trắng, xanh lam, lần lượt tượng trưng cho tam mật ngữ, thân, ý và khắc trừ tam độc tham, sân, si. Phẫn nộ tôn màu đỏ Kim Cương đầu ngựa ( Hayagriva ), đại diện khắc trừ tham độc. Phẫn nộ tôn màu trắng Đại Uy Đức Kim Cương ( Yamataka ), đại diện khắc trừ si độc. Phẫn nộ tôn màu xanh lam Quân Trà Lợi Kim Cương ( Amrita Kundalin ), đại diện khắc trừ sân độc. Mỗi vị phẫn nộ tôn đều có 3 mặt, 3 tôn tổng cộng có 9 mắt, đại diện cho 9 loại cứu cánh thực tương tức là tổng hợp trí tuệ của 5 phương Phật và 4 Phật mẫu.

Top of Form

Bottom of Form

 

 

 

 

 

Nội dung tùy chỉnh viết ở đây