-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
TÀI BẢO LIÊN SƯ
Trước khi Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn, ngài đã nói với các đệ tử của mình rằng:“Trong thế gian vô thường này chúng sinh không thể tránh được cái chết, giờ đã tới lúc ta phải ra đi. Nhưng đừng than khóc nữa, vì 12 năm sau khi ta lìa thế gian, tại hồ Dhanakosha ở góc tây bắc của xứ Urgyan, sẽ có một đấng thông thái và đầy quyền năng sinh ra trong một đóa hoa sen. Người đó sẽ được gọi là Liên Hoa Sinh và truyền bá Mật giáo”.
Đấng thông thái mà Phật Thích Ca Mâu Ni nhắc đến chính là Đại sư Liên Hoa Sinh, người truyền bá Phật giáo sang Tây Tạng. Sự xuất hiện của Kim cương Thượng sư Liên Hoa Sinh trong cõi ta bà đã ảnh hưởng đến vô số chúng sanh qua giáo huấn Kim Cương Thừa, đặc biệt là qua hoạt động chôn dấu những kho tàng terma thâm sâu. Bậc Thầy vĩ đại này không phải là người thường, cũng không phải là thánh nhân của những địa Bồ Tát mà là một hóa thân của cả hai Phật A Di Đà và Thích Ca Mâu Ni. Ngài thị hiện vô số thần thông nhưng hơn hết, lòng từ bi và trí tuệ giác ngộ của Ngài đã cảm hóa toàn bộ dân chúng và tinh linh trên khắp dãy Himalaya và nhiều nơi khác, bởi vậy khắp nơi luôn tin kính Ngài là hóa thân của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, thường gọi là “Đức Phật thứ hai”.
Xét về tự tính tuyệt đối, các Bậc Giác ngộ không rời Pháp thân, nhưng với lòng từ bi, các Ngài thị hiện vố số hình tướng các Báo thân và Hóa thân để chúng sinh có thể kết nối và được lợi ích. Các Ngài sẽ hóa thân thị hiện tùy thuận theo nhu cầu và căn cơ của chúng sinh. Tuy an trụ trong tự tính tâm bất khả tư nghì, Đức Liên Hoa Sinh cùng lúc thị hiện vô số hóa thân với các công hạnh khác nhau để mang sự giải thoát cho tất cả. Trong số đó, có 8 Hóa thân với các công hạnh chính của Ngài được người dân Himalaya tán thán và tưởng nhớ qua các giáo pháp cũng như qua Vũ điệu Tám Hóa thân Liên Hoa Sinh. Đặc biệt, ngoài 8 Hóa thân vĩ đại, ngài hiện ra muôn vàn Hóa thân trong đó có Hóa thân với tên gọi Liên Sư Tài Bảo, diện mạo an tọa tướng phẩn nộ hơi ôn hòa, tay phải Ngài cầm Ngọc Như Ý, tay trái nâng chuột nhả tiền, quả trường sinh hoặc châu báu, đều tượng trưng cho của cải sung túc. Thân tướng sắc vàng nêu biểu chủ ý về tiền bạc, một Hóa thân mang tính hòa nguyện hoàn hảo giữa Đạo Sư Liên Hoa Sanh và Hoàng Tài Thần Jambhala. Đây mang ý nghĩa có thể tiêu trừ sự nghèo khổ do những nghiệp tham lam, keo kiệt, ác nghiệp vô thủy tạo thành, nhờ vậy thỏa mãn nguyện cầu tiền tài của chúng sanh. Hơn nữa, nhắc nhở người hành giả cần phát tâm vô thượng bồ đề, phát nguyện cứu độ chúng sanh thoát khỏi sự nghèo đói, thường xuyên thiện hạnh bố thí, nhất định sẽ có cảm ứng rất lớn với Liên Sư Tài Bảo.
Hóa Thân Tài Bảo được ví với bình Như Ý, bảo vật Như Ý, cây Như Ý, mãn nguyện lời mong cầu của chúng sinh. Không chỉ đơn giản giúp cho chúng sinh thoát khỏi bể khổ vì nghèo đói bần cùng, không còn nỗi lo về tài chính, còn giúp cho con người ta thanh thản về tâm hồn, khỏe mạnh về thể xác. Thường xuyên tụng niệm Liên Sư tâm chú, ngoài việc có được tài lộc dồi dào thì trí tuệ thêm minh mẫn, sáng suốt, bệnh tật đẩy lùi, gia tăng tuổi thọ, phúc đức vô lượng. Ngài có đủ quyền năng và sức mạnh màu nhiệm, cả chủ quản về giàu có, thịnh vượng theo Mật tông Tạng truyền.Tụng niệm cầu nguyện hàng ngày để mong cầu được Ngài gia hộ độ trì cho mình có được cuộc sống sung túc, may mắn hạnh phúc, an bình để thuận duyên cho việc tu tập, gạt bỏ hết mọi trở ngại dẫn đến việc thiếu hụt phúc báo. Hơn hết, cần phát tâm Bồ đề nguyện cứu độ chúng sinh thoát khỏi cảnh nghèo khó, có cuộc sống đủ đầy viên mãn, mở lòng khoan dung nhân ái với tất cả mọi chúng sinh, hướng mọi người đi tới con đường lương thiện, tạo phúc cho mọi người, mang đến lợi ích cho tập thể.